Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Tết này kinh doanh gì?


Thời gian là điều chúng ta không thể nắm bắt được, ngỡ như hôm qua vừa bước sang năm Mậu Tuất mà mà chỉ còn khoảng 4 tháng nữa là chúng ta bước sang năm Kỷ Hợi 2019 rồi. Thời gian gần tết cũng là lúc nhu cầu mua sắm của mỗi cá nhân, tập thể, gia đình lại tăng cao. Hệ quả đương nhiên của việc mức CẦU tăng sẽ là nguồn CUNG cũng sẽ tăng, đây là dịp rất thích hợp để tiến hành kinh doanh cuối năm.


Kinh doanh mặt hàng tết không hề phức tạp, dù cho bạn đang là học sinh – sinh viên hay đang là nhiên viên văn phòng có mong muốn tăng thêm thu nhập thì đều có thể kinh doanh các sản phẩm được tiêu thụ mạnh ở dịp tết. Vậy tết thì nên kinh doanh gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

kinh-doanh-ngay-tet
Kinh doanh ngày tết

Hoa tươi, cây cảnh.

Với ý nghĩa mong muốn sang năm mới có thể phát lộc thì cây cảnh ngày tết luôn là sự lựa chọn mà gia đình nào cũng mong muốn. Với người dân miền Bắc, trong không khí tết đến xuân về thì trong nhà lúc nào cũng có một cây đào hoặc cây quất, đối với người dân miền nam thì là cây mai. Mỗi loài cây thường mang những ý nghĩa riêng của mình.

Ngoài những loại cây phổ biến trên, bạn hoàn toàn có thể nhập thêm các loại hoa tươi như hoa ly, ha hồng, hoa cúc, hoa đồng tiên, hoa phong lan, hoa hải đường,… Tuy nhiên việc kinh doanh hoa tươi cây cảnh thường được xem là rất khó vì nếu bạn nhập từ sớm thì khi đến tết hoa sẽ không còn được tươi mà nhập hàng vào những ngày giáp tết thì thường giá sẽ rất cao. Bạn hãy lên một kế hoạch hợp lý, cố gắng tìm được nguồn lấy hoa rẻ tại chính các vườn trồng hoa và cân nhắc cả phí vận chuyển.

Đồ trang trí tết.

Gia đình nào trong ngày tết cũng đều muốn ngôi nhà của mình được trang trí một cách lung linh nhất. Việc kinh doanh đồ trang trí tết cũng sẽ là gợi ý lớn cho bạn. Một số đồ trang trí đang được các gia đình sử dụng nhiều hiện nay có thể kể đên như cầy tiền ban thờ, cây tài lộc,…

Hoa giả được làm từ giấy cũng đang dần trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay vì nó có thể để được lâu và tái sử dụng nhiều lần. Bạn cũng không nên quên những món đồ trang trí cho cây đào, cây quất, cây mai như dây may mắn, dây kim tuyến, đèn nháy, bóng bay, đèn lồng, câu đối đỏ, tranh tết… Màu sắc chủ yếu trong ngày tết mà bạn nên lưu ý là màu đỏ và vàng.

do-trang-tri-tet
Đồ trang trí tết

Quần áo các loại phụ kiện ngày tết.

Vào ngày tết, ai cũng muốn mình có một bộ trang phục thật đẹp để đi chơi, ngoài những bộ trang phục đang theo model hiện giờ thì các bộ trang phục và các phụ kiện truyền thống cũng được rất nhiều người lựa chọn. Khách hàng chủ yếu thường là trẻ con vì thế hãy cố gắng tìm các mối hàng đẹp, độc lạ, kiểu dáng bắt mắt và hợp thời trang để kinh doanh. Đây sẽ là mặt hàng tết bán chạy cho những người có đam mê về kinh doanh.

Phong bao lì xì.

Là một trong những nét đặc trưng của không khí tết đến xuân về, phong bao lì xì mang trong mình ý nghĩa sẽ mang đến tài lộc cũng như may mắn cho người được nhận. Phong bao lì xì không chỉ là nét văn hóa truyền thống mà còn là những niềm tin, hy vọng về một năm mới nhiều lộc tài. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã lì xì với nhiều hình ảnh và các lời chúc ý nghĩa. Đối với năm đều ứng với một con giáp đi kèm, hãy kinh doanh nhưng phong bao với nhiều hình ảnh về con giáp của năm đó nhé.

Bạn hãy chuẩn bị nhập phong bao lì xì từ 1 đến 2 tháng trước tết, vì thời gian này bạn có thể nhập hàng với giá rẻ hơn, nhiều mẫu mà hơn, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế phong bao lì xì theo ý tưởng của bạn hoặc nhập từ các chợ đầu mối. Kinh doanh lì xì được đánh giá là đầu tư ít nhưng mang lại lợ nhuận cao vì không chỉ có các cá nhân, gia đình mà đến các tổ chức doanh nghiệp cũng tiêu thụ một lượng phong bao lì xì rất lớn.

phong-bao-li-xi
Phong bao lì xì

Những món quà tết.

Từ xưa tới nay, người Việt Nam có phong tục mỗi khi tết đến thường dùng những món quà để như một lời hỏi thăm chân thành tới người thân, bạn bè. Ngày tết chính là ngày gác lại những bộn bề của cuộc sống để vun đắp tình cảm. Giỏ quà tết chính là mặt hàng kinh doanh được xem là phổ biến nhất. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món quà tết được gói đẹp đẽ trong các gian hàng tạp hóa, siêu thị và mới nổi lên hiện nay là các cửa hàng kinh doanh online. Giỏ quà tết luôn đa dạng về sản phẩm cũng như hình thức, chủng loại và thương hiệu.

Một giỏ quà tết cơ bản thường có bánh kẹo, nước ngọt, rượu vang nội hoặc ngoại tùy theo giá thành cũng như chất lượng của các sản phẩm đi kèm. Giá của mỗi giỏ quà thường giao động từ vài trăm tới vài triệu đồng. Ngoài những giỏ hàng được gói theo phong cách truyền thống, thì các giỏ quà gồm các mặt hàng nông sản, thực phẩm chức năng và các sản phẩm bổ dưỡng khác.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh doanh ngày tết. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này mang lại cho bạn những kiến thức giúp bạn có thể kinh doanh thành công trong ngày tết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét