Trà sữa hiện giờ đang là thức uống chủ yếu của giới trẻ
hiện nay. Trung bình, một ngày các bạn trẻ sẵn sàng bỏ ra số tiền từ 50 cho tới
100 nghìn để mua cho mình thứ nước giải khát này. Theo các chuyên gia tài chính
đánh giá, kinh doanh trà sữa đang là điểm sáng trên thị trường đầu tư hiện nay.
Trà sữa là loại nước giải khát đa dạng về mức giá, hương vị và đối với một số cửa
hàng, có chương tình giao hàng tận nhà miễn phí cho bạn. Tuy với nhiều ưu điểm
như vậy, nhưng vẫn có nhiều thương hiệu kinh doanh trà sữa thất bại. Vậy làm
sao để kinh doanh trà sữa hiệu quả, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của
chúng tôi nhé.
Kinh doanh trà sữa |
Các hình thức kinh doanh trà sữa.
Kinh doanh trà sữa tại cửa hàng: Hình ảnh 3 đến 4 thương hiệu trà sữa nổi tiếng
có cửa hàng đặt cạnh hay cách nhau 1-2 nhà đã không còn quá xa lạ hiện nay. Sẽ
có nhiều người hiểu lần rằng họ cạnh tranh nhau nên đặt cạnh nhau, chỉ đơn giản
là địa điểm họ đặt là nơi có giao thông thuận tiện, có mật độ người qua lại lớn,
có nhiều trường học, trung cư, các tòa văn phòng có một lượng khách lớn. Lợi thế
lớn nhất khi kinh doanh trà sữa theo cửa hàng là bạn có địa điểm cố định, dễ
dàng có được khách quen, khách hàng khi tới cửa hàng của bạn sẽ được lựa chọn rằng
dùng tại quán hoặc mua về. Như vậy bạn cũng cần trang trí cho cửa hàng của mình
một cách thu hút nhất.
Kinh doanh trà sữa dạng xe đẩy: Đây là hình thức kinh doanh bạn có thể dễ dàng
bắt gặp ở các tỉnh phía nam. Tại các cổng trường học, chợ, bệnh viện và các khu
vui chơi giải trí, hình ảnh chiếc xe đẩy với những nguyên liệu để làm ra một cốc
trà sữa không còn quá xa lạ. Với số vốn ban đầu khoảng 10 triệu đồng bạn hoàn
toàn sở hữu được một chiếc xe đẩy cùng các nguyên liệu và dụng cụ chế biến. Giá
trung bình của mỗi cốc trà sữa này thường rơi vào 20 đến 30 nghìn đồng, trừ tất
cả các chi phí bạn có thể thu về lợi nhuân rơi vào 10 đến 15 nghìn một cốc. Vì
có giá thành rẻ nên hình thức nay thu hút rất nhiều khách hàng. Vậy nên việc
hoàn vốn ở hình thức kinh doanh này sẽ rất dễ dàng.
Kinh doanh trà sữa online: Đây là hình thức kinh doanh cần vốn ít và mang
lại lợi nhuận lớn. Bạn chỉ cần đầu từ ban đầu khoảng 3 triệu để mua dụng cụ
cũng như các nguyên liệu để làm trà sữa. Sau đó với một chút kiến thức về
Marketing online, bạn hoàn toàn có thể lập một page trên facebook để quảng bá về
thương hiệu và sản phẩm của mình.
Vốn ít lời nhiều |
Thị trường kinh doanh trà sữa tại Việt Nam hiện nay.
Theo thông kế, hiện
nay tại Việt Nam có trên dưới 30 thương hiệu kinh doanh trà sữa, có thể nói đên
như DringTea, ToCoToCo, Hekka,… với tổng số cửa hàng chi nhanh lên tới 2000 cửa
hàng, quả là một con số quá ấn tượng. Thị trường kinh doanh trà sữa tại Việt
Nam có thể nói là đang vô cùng sôi động. Với 2000 cửa hàng chi nhánh của 30
thương hiệu trà sữa, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp các quán trà sữa trên các con
đường có đông người qua lại. Khách hàng
chủ yếu của hình thức kinh doanh này là các bạn học sinh, sinh viên và nhân
viên văn phòng. Họ sẵn sàng chi tới hàng trăm ngàn đồng cho một lần đi uống trà
sữa.
Rất nhiều thương hiệu
nổi tiếng và có một lượng khách quen, doanh thu 1 ngày của các thương hiệu có
thể lên tới 50 tới 60 triệu là điều quá đơn giản.
Bí quyết thành công |
Bí quyết để thành công trong việc kinh doanh trà sữa.
Không chỉ kinh doanh
trà sữa, mà trong bất cứ loại hình kinh doanh nào bạn cũng cần đưa ra các chiến
lược kinh doanh hợp lý. Bên cạnh đó những yếu tố như chất lượng sản phẩm, địa
điểm cửa hàng,… cũng là những yếu tố giúp bạn thành công.
Nguyên liệu đảm bảo: Bạn phải nhập nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng
để tránh việc gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng. Thương hiệu trà sữa Feeling
Tea được coi là một trong những cái tên đầu tiên kinh doanh về trà sữa, tuy
nhiên thương hiệu này vì nhập nguyên liệu kém chất lương, gây ảnh hưởng đến sức
khỏe khách hàng nên đã bị tẩy chay và dẫn đến biến mất trên thị trường. Đừng vì
quá coi trọng lợi nhuận mà sử dụng các nguyên liệu kém chất lượng, bạn sẽ nhận
kết quả tệ khi chỉ mới bắt đầu.
Địa điểm hợp lý: Việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên tốt hơn khi
bạn có được một địa điểm thuận lợi. Quán của bạn nằm ở vị trí gần các trường học,
các khu trung cư, các tòa nhà văn phòng sẽ thu hút được một lượng khách vô cùng
lớn. Không nhưng vậy, khi bạn có một địa điểm thuận lợi, bạn hoàn toàn có thể
có cho mình một lượng khách hàng thân quen. Sau khi có được những thứ đó, thành
công của bạn giờ đây chỉ cần chất lượng dịch vụ tốt nữa thôi.
Chăm sóc khách hàng: Khi hoạt động chuyên nghiệp, bạn đã sở hữu một
chuối thương hiệu trà sữa của riêng mình. Lúc này khách hàng sẽ không còn quan
tâm đến chất lượng sản phẩm là cốc trà sữa của bạn có ngon hay không nữa, họ chỉ
quan tâm tới việc chất lượng dịch vụ và sự quan tâm khách hàng của bạn. Hãy tạo
một phong cách riêng của thương hiệu mình cùng với sự nhiệt tình trong phục vụ,
bạn hoàn toàn có thể thành công.
Trên đây là những chia
sẻ của chúng tôi về kinh doanh trà sữa, chúng tôi hy vọng đã mang lại cho bạn đọc
những kiến thức bổ ích để sẵn sàng khởi nghiệp qua hình thức kinh doanh trà sữa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét