Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Vận may – Thứ có thể tạo ra.

Nghe có vẻ rất mơ hồ khi chúng tôi đề cập tới việc tạo ra may mắn. Đa số mọi người vẫn thường nghĩ rằng, may mắn là điều hoang đường và chỉ có thể mong ước nó chứ không thể tạo ra nó. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định với bạn rằng, may mắn hoàn toàn có thể tạo nên nhờ tính toán. Tuy rằng chúng ta không thể biết trước được may mắn sẽ tới với mình vào thời điểm nào, nhưng sẽ có những việc làm có thể nâng cao tỉ lệ may mắn của bạn lên. Những việc làm đó ra sao, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

van-may-luon-quanh-ta
vận may luôn quanh ta.

Để may mắn, hay tin vào chính bản thân mình.


Steve Jobs đã từng phát biểu tại trường Stanford rằng: “Tôi muốn nhắc tất cả mọi người rằng ta không thể biết các điểm mốc có nối kết với nhau trong khoảng thời gian dài hay không, chúng ta chỉ có thể biết điều đó lúc nhìn lại mà thôi. Cho nên, hãy tin tưởng rằng theo một phương pháp nào đó, những điểm mốc sẽ nối kết với nhau trong tương lai lâu dài của bạn. Các bạn cũng cần tin vào một số thứ khác nhau như: nhân quả, cuộc sống, vận mệnh, sự kiên định. Phương pháp này chưa bao giờ làm tôi thất vọng và nó đã tạo ra các thay đổi trong cuộc sống của tôi”.

Bạn nghĩ gì về câu nói của Steve Jobs?  Nó mang thông điệp rằng, bạn sẽ không biết được tương lai xảy ra điều gì, bạn sẽ thất bại nếu như bạn không đủ tự tin vào bản thân mình. Ví dụ như sau, trước một bài toàn mà bạn có đáp án đúng trong tay, nhưng bạn lại không đủ tự tin để lên giải nó, để sau đó người bạn ngồi cùng bàn xung phong và lấy điểm 10 của bạn, lúc đó bạn sẽ nghĩ rằng “mình đen thật”. Trong một cuộc thăm dò, hơn một nửa số người tham gia xác nhận rằng sử dụng trực giác là một yếu tố quan trọng giúp sở hữu may mắn trong công việc.

Hãy luôn nghĩ rằng mình là người may mắn.

Chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ nhận ra may mắn luôn dành cho những người vui vẻ, hòa đồng và làm việc chăm chỉ. Những người cởi mở và linh hoạt thường quan tâm đến những gì đang có chứ không chỉ tìm kiếm những thứ họ chỉ đang dự định. Những người này thường sở hữu rất nhiều may mắn trong công việc khi họ luôn được đồng nghiệp yêu quý, sếp đánh giá cao. May mắn thường chỉ đến với những người có nhiều năng lượng tích cực, một người suốt ngày than vãn về cuộc sống của mình thật khổ thì sẽ chẳng bao giờ nhận được bất kì cơ hội nào về may mắn.

Những người cởi mở, hòa đồng, linh hoạt trong công việc thường có năng lượng tích cực rất lớn, nó thu hút rất nhiều người vây xung quanh họ, vậy tại sao bạn không lạc quan lên và luôn nghĩ rằng mình là một người may mắn để năng lượng tích cực luôn tràn ngập xung quanh bạn. Khi đã trở thành một thói quen rằng bạn là người may mắn thì sẽ có rất nhiều may mắn tới với bạn qua lực hấp dẫn tích cực kéo tới bạn.

Đừng bao giờ để ngọn lửa nhiệt huyết tắt lịm.

Không chỉ công việc, mà ngay cả mối quan hệ ngoài xã hội thì việc bạn cống hiến bằng sự đam mê và niềm yêu thích luôn tạo cho bạn một cảm hứng rất tuyệt vời. Sự tôn trọng bạn dành cho công việc và các mối quan hệ của mình sẽ kéo theo rất nhiều thiện cảm tốt đến với bạn. Có người từng nói rằng, sự khôn ngoan của một người được thể hiện qua sự tôn trọng của người đó đối với những vấn đề ngoài xã hội. Cuộc sống là sự cho đi và nhận lại, nếu bạn ích kỉ chỉ muốn nhận sự may mắn mà chưa từng cho đi thứ gì thì tin tôi đi, bạn sẽ chẳng nhận được sự may mắn nà đâu.

Ngoài ra hãy là một con người khiêm tốn, người sở hữu lòng khiêm tốn có tỉ lệ thành công hơn những người khác vì họ giao tiếp với mọi người giỏi. Khi bạn có sự khiêm tốn, nó sẽ giúp bạn tăng giá trị nhân cách của bạn qua đó bạn sẽ được rất nhiều người yêu quý. Vậy ta có thể khẳng định rằng nhiệt huyết công việc cùng với sự khiêm tốn cũng giúp bạn sỡ hưu may mắn trong cả công việc lẫn đời sống.

luon-chay-het-minh-vi-dam-me
Luôn cháy hết mình vì đam mê.

Hãy luôn giúp đỡ những người xung quanh mình.

Việc bạn luôn giúp đỡ những người xung quanh bạn sẽ tạo thiện cảm tốt, khi bạn gặp khó khăn thì những người bạn từng giúp sẽ luôn sẵn sàng giúp đơ cho bạn. Đây cũng được coi là một sự may mắn. Hãy luôn cởi mờ và nghĩ về lợi ích nhóm nhiều hơn bản thân cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện kĩ năng của mình. Thay vì chỉ đáp ứng đúng yêu cầu của công việc, hãy làm nhiều hơn bổn phận của mình. Bạn càng đối diện với nhiều thử thách, sẽ càng nhiều giải pháp đến với bạn và cơ hội sở hữu may mắn trong công việc. Hãy vẫn dụng điều này trong các công việc của mình.

hay-cho-di-de-nhan-lai
Hãy cho đi để nhận lại

Và hãy tham gia thật nhiều các hoạt động xã hội.

Khi bạn tham gia nhiều các hoạt động xã hội, đồng nghĩa với việc bạn có thể gặp được nhiều người hơn. Như vậy bạn cũng có thể mở rộng các mối quan hệ của mình. Rất nhiều người nổi tiếng tham gia vào các hoạt động xã hội, bạn hoàn toàn có cơ hội để có thể tiếp xúc với những người đó. Có duyên thì mới gặp nhau, nhưng duyên sẽ chẳng đến nếu như bạn chỉ ngồi một chỗ. Vậy hãy năng nổ lên để tạo ra sự may mắn cho chính bản thân mình.

Trên đây là bài chia sẻ của chúng tôi về cách tạo ra sự may mắn. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những kinh nghiệm tốt nhất để sở hữu sự may mắn. Hãy liên hệ lại với chúng tôi nêu như bạn có bất kì thắc mắc nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét