Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Tình yêu vật chất – Mặt trái của xã hội phát triển.


Xã hội phát triển, kéo theo tình cảm giữa người và người càng trở nên lạnh nhạt. Con người giờ chỉ chú trọng việc kiếm tiền mà quên đi những điều quan trọng xung quanh. Đến khi đã thành đạt, quay lại nhìn thì thấy mình thật cô đơn, chẳng có lấy một ai bên mình để chia sẻ, để bầu bạn mà chỉ còn những người bên mình chỉ vì tiền của mình.

Tình yêu đẹp nhất chỉ tới ở thời sinh viên, bên nhau chẳng toan tính gì về tài chính, bên nhau để cùng cố gắng cho tươi lai thật đẹp được ở bên nhau. Cái tình yêu mà chỉ cần nắm tay nhau đi dạo trên những cón phố thân thuộc, chỉ cần cùng nhau ăn món ăn vặt rẻ tiền trên vỉa hè là đã thấy vui rồi. Nhưng chẳng mấy ai có thể giữ được thứ tình cảm đó. Sau đại học, chàng lao đầu cầy cuốc vì một tương lai đầy đủ vật chất mà chẳng còn thời gian lo cho người thương. Nàng thì với sắc đẹp, sự trẻ trung và sự khéo ăn nói luôn được các lãnh đạo trẻ ưu ái. Nàng rơi xa chàng với lý do bên chàng chẳng có tương lai…

tinh-yeu-vat-chat
Tình yêu vật chất

Đến bên nhau chỉ vì vật chất.

Nhiều người tôn thờ chủ nghĩa thực dụng đến mức chẳng muốn cho mà chỉ muốn nhận. Họ chỉ quan tâm tới trong túi của đối phương có báo nhiều tiền, đang là ai trong xã hội và có sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu mà mình yêu cầu hay không. Họ chẳng quan tâm tới việc đối phương đang nghĩ gì, đang muốn gì, họ chẳng quan tâm đến những áp lực kinh tởm đang đè nặng lên đôi vai của đối phương. ĐÓ KHÔNG PHẢI ĐIỀU HỌ QUAN TÂM, HỌ CHỈ QUAN TÂM ĐẾN HỌ THÔI.

Khi đối phương không còn đáp ứng được những yêu cầu ích kỉ của mình nữa, họ quyết định rời xa người đã dành cho họ tất cả mọi thứ từ tình cảm đến vật chất. Rồi than thân trách phận rằng người ta không yêu mình, người ta không quan tâm mình, người ta đối xử tệ với mình… Rồi sau đó lại bắt đầu dải thính để tìm được NGƯỜI CÓ THỂ YÊU MÌNH với những mối quan hệ mà nhờ người kia họ mới có được. Tàn nhẫn, nhưng đó là sự thật.

Vì đặt cái tôi cá nhân của mình lên trên tất cả mọi thứ nên họ chỉ làm những việc có lợi cho họ. Việc đào mỏ ngày xưa chỉ xuất hiện ở các bạn nữ, nhưng giờ đây cũng rất nhiều bạn nam sẵn sàng vì vật chất mà làm tổn thương rất nhiều cô gái tốt, từ đó vô tình biến cái xã hội này trở thành  CON TRAI TỐT TUYỆT CHỦNG HẾT RỒI.

tinh-va-tien
Tình và tiền.

EM… Là người không màng về vật chất.

Đây có thể xem là câu nói phổ biến nhất mà những người đàn ông thành đạt được nghe. Nhưng bạn đừng thấy điều đó hay mà cố gắng để trở nên thành đạt. Đau lòng nhưng đó là sự thật, hiện nay tình và tiền luôn song hành với nhau. Tiền bạc không thể mua được hạnh phúc, nhưng nó có thể mua đươc những điều khiến ta hạnh phúc. Bạn là một người đàn ông, trong mắt những người con gái bình thường thì những điều bạn sẽ được chú ý đầu tiên là bạn đi xe gì? Lương tháng của bạn hiện tại là bao nhiêu? Bạn đang sử dụng dòng điện thoại Smatphone nào? Bạn đang ở vị trí gì trong công ty của bạn?

Bạn nghĩ rằng thời buổi “yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua” hay “một túp lều tranh hai trái tim vàng” còn tồn tại ư? BẠN SAI RỒI, thời buổi hiện nay chỉ đơn giản là “KHÔNG CÓ TIỀN THÌ CÁP ĐẤT MÀ ĂN”. Vào một buổi sáng đẹp trời, một đống hóa đơn tiêu dùng đập vào mặt bạn mà bạn vẫn chưa có phương án  giải quyết là bạn sẽ tỉnh ngộ ngay. Con gái bây giờ, không tính những nữ doanh nhân thành đạt thì thứ họ cần nhất không phải là hạnh phúc, thứ họ cần là sự an toàn và ổn định và họ luôn tìm kiếm mẫu người đàn ông có thể đem lại cảm giác an toàn cho họ.

Đừng để tiền làm phai nhạt tình yêu.

Không phủ nhận sự quan trọng của đồng tiền trong xã hội và cả trong tình yêu hiện nay. Tuy nhiên việc đặt vật chất lên trên tất cả sẽ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn. Việc cùng nhau phấn đấu vì một tương lai, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, cùng nhau bớt đi cái tôi của mình để cùng cố gắng chính là điều tạo nên vẻ đẹp của thời đại thực dụng này.

Đừng quá đề cao vật chật mà đánh mất người thật lòng yêu mình, kiếm được tiền thì dễ, tìm được người ở bên mình lúc chưa có gì mới khó. Người gian dối sẽ gặp người dối gian, những người quá đề cao vật chất, sống thực dụng và chỉ quan tâm tới lợi ích cá nhân thì sẽ chẳng bao giờ có được hạnh phúc cả. Giờ xác định yêu là cưới, chứ đâu còn trẻ để trải nghiệm những tình cảm thoáng qua nữa đâu, cũng đừng vì quá khứ buồn mà đánh mất hy vọng ở tương lai, đời người là những sự trải nghiệm, không có gì là tuyệt vọng cả.
phuong-trinh-cua-hanh-phuc
phương trình của hạnh phúc.

 Bài viết trên với chủ đề Tình Yêu Vật Chất hy vọng đã mang tới cho bạn đọc những chia sẻ hữu ích. Thông điệp của chúng tôi muốn đưa tới bạn đọc rằng đừng tự biến cuộc sống của mình trở thành cô đơn, đừng vì quá chạy theo những vật chất phù phiếm mà quên đi giá trị thật của bản thân mình. Đừng vì quá mải mê chạy theo  đồng tiền mà đánh mất người yêu sẵn sàng yêu bạn dù trong tay bạn chẳng có gì.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét