Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Quà lưu niệm – Mặt hàng kinh doanh tiềm năng


Hiện nay, hình ảnh các cửa hàng nhỏ với các món đồ dễ thương như móc đeo chìa khóa, bưu thiếp, những chú gấu bông với đủ mọi kích thước và hình dáng. Những cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm thường xuất hiện ở các khu phố có nhiều trường học, đặc biệt có một số khu phố kinh doanh quà lưu niệm nổi tiếng có thể nhắc đến như Nghĩa Tân, Tô Hiệu, khu A8 Tôn Thất Tùng,… Qua đó ta có thể thấy được sự tiềm năng của mặt hàng kinh doanh này.


Vậy để có thể kinh doanh mặt hàng này thành công thì chúng ta cần biết những điều gì, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

qua-luu-niem
Quà lưu niệm

Vốn đầu tư.

Vấn đề đầu tiên luôn là tiền đâu, để có thể kinh doanh mặt hàng này, chúng ta cần số vốn đầu tư ban đầu từ 50 cho tới 80 triệu. Số tiền này sẽ được đầu tư vào các mục như chi phí thuê mặt bằng cửa hàng, chi phi trang trí và các tủ để trưng bày sản phẩm, chi phí dùng cho nhập hàng hóa và một khoản tiền để dự trù. Ngoài ra còn một số các chi phí khác như tiền lương nhân viên, tiền mua các công cụ quản lý khi cửa hàng mới được thành lập cũng rất quan trọng. Nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Các chi phí này tuy lúc ban đầu rất tốn kém, nhưng khi cửa hàng đã bắt đầu kinh doanh có lãi thì các khoản đầu tư này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hơn.

Kinh doanh mặt hàng quà lưu niệm thường thì bạn cần đầu tư vào việc thuê mặt bằng, thường thì khách hàng khi muốn mua thì chưa có ý định mua cố định sản phẩm nào, việc các món quà bắt mặt cùng những lời tư vấn nhiệt tình từ các nhân viên sẽ giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi. Có nhiều người lựa chọn việc kinh doanh online, tuy nhiên việc không được nhìn tận măt, sờ tận tay sẽ khiến cho khách hàng không có sự tin tưởng nhất định, bạn phải cung cấp cho khách hàng hình ảnh sản phẩm chất lượng để có thể bán được hàng.

Địa điểm kinh doanh cũng là một điểm quan trọng.

Dù bạn kinh doanh bất kì sản phẩm nào thì việc đầu tiên cũng phải xác định đối tượng khách hàng của mình, quà lưu niệm là những món đồ xinh xắn, bắt mắt với nhiều màu sắc và mang ý nghĩa tình cảm của người tặng với người được tặng. Những người lựa chọn sản phẩm này thường rơi vào độ tuổi 15 đến 22 tuổi khi chưa có thu nhập thì lựa chọn các món quà lưu niệm xinh xắn với giá tiền rẻ sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Với đối tượng khách hàng như vậy, các cửa hàng quà lưu niệm thường đường đặt ở gần các khu có nhiều trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học. Rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn những món đồ lưa niệm làm món qua cho những người bạn hay người yêu của mình. Bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu và nắm bắt xu thế của thị trường, việc làm này sẽ giú bạn có thể nhanh chóng tiếp cận được khách hàng và phát triển tốt hơn. Để làm nắm bắt được xu thế, bạn nên đi khảo sát thị trường và tìm hiểu xem đối tượng khách hàng của mình đang ưu chuộng những mặt hàng nào.

Hãy trang trí cửa hàng của mình thật bắt mắt.

Bạn không nên chỉ tập trung vào sự đa dạng của các mặt hàng, bạn cũng nên đầu tư vào việc trang trí cửa hàng sao cho thật bắt mắt. Việc trang trí cửa hàng bắt mắt sẽ giúp tạo cho khách hàng sự thích thú khi bước vào hơn các cửa hàng sơ sài, đơn giản. Tông màu trang trí cho cửa hàng nên là màu sắc tươi sáng và hãy cố gắng lắp thật nhiều đèn để tạo hiệu ứng lung linh.

Khi lựa chọn mua những mua đồ lưu niệm, khách hàng của bạn cũng sẽ có một gu thẩm mĩ  nhất định, khi bạn không gây được ấn tượng cho khách hàng khi mới bước chân vào cửa hàng thì dù cho sản phẩm có đẹp, có hấp dẫn đến đâu thì cũng sẽ chẳng thể thu hút được khách hàng. Hãy cân nhắc việc có một khu vực checkin trong cửa hàng của mình. Độ tuổi học sinh sinh viên có thói quen chụp ảnh checkin rất lớn, việc có một khu checkin với logo của cửa hàng sẽ giúp cho thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng được nhiều người biết tới.

da-dang-mat-hang
Đa dạng mặt hàng

Hãy có một nguồn hàng phong phú.

Ngoài những sản phẩm thông thường được bán trong các cửa hàng lưu niệm như móc chìa khóa hay thiệp chúc mừng, bạn cũng nên nhập thêm các sản phẩm khác như gấu bông, các sản phẩm handmade, vòng tay, sổ tay, bút… Càng nhiều sự lựa chọn sẽ giúp bạn thu hút được càng nhiều khách hàng, tuy nhiên bạn đừng nên nhập số lượng lớn một mặt hàng nhất định để tránh trường hợp tồn kho, lỗ vốn.

Bạn có thể tham khảo một số nguồn để nhập sản phẩm như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Mã, chợ Đồng Xuân,..

Hãy có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình hơn là chuyên nghiệp.

Số lượng nhân viên phụ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn. Nhân viên cũng chính là người trực tiếp tiếp cận khách hàng và ảnh hưởng tới thương hiệu của cừa hàng. Với sản phẩm là đồ lưu niệm, khách hàng cần là sự tư vấn, chia sẻ cũng như lời khuyên chứ không cần những người nói về đặc điểm của sản phẩm. Hãy tạo ra một câu chuyện và thuyết phục khách hàng bằng câu chuyện ấy, hãy nhỡ rằng, bạn không chỉ bán sản phẩm, bạn còn bán cho khách hàng cả sự hài lòng.

Việc cho khách hàng sự hài lòng thì bạn sẽ nhận được rất nhiều các phản hồi tốt. Dần dần, cửa hàng của bạn sẽ trở thành một địa chỉ uy tín và thu hút rất nhiều lượt khách ghé thăm.

ban-su-hai-long
Bán sự hài lòng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc kinh doanh quà lưu niệm, chúng tôi hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn đọc những điều bổ ích trong lĩnh vực kinh doanh này. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét