Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Đừng để tiền bạc làm phai nhạt tình yêu.


Tình yêu, là thứ cảm xúc tự nhiên của mỗi người trong chúng ta. Tình yêu là điều thiêng liêng mà tạo hóa ban cho loài người. Tuy vậy, xã hội ngày càng phát triển, khái niệm “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” không còn là xu thế nữa. Vẫn biết nhắc tới tiền bạc là nhắc tới sự thực dụng, nhưng tiền lại là vật chất để có thể duy trì tình yêu.

Ví dụ đơn giản thế này, bạn không có tiền, trong những ngày kỷ niệm của hai đứa, bạn chẳng thể làm gì ý nghĩa cho nửa kia của mình, hệ quả chắc chắn xảy ra là tình cảm của hai bạn sẽ dần dần phai nhạt và dẫn tới chia tay. Tồi tệ hơn nữa, bạn không có tiền đóng tiền mạng cũng như nạp tiền điện thoại để nói chuyện với người ta. Chắc chẳng cần phải nói, tình cảm của bạn sẽ chấm dứt dù có yêu thế nào đi nữa. 

Vậy làm sao để tiền bạc không làm phai nhạt tình yêu. Đọc bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

tinh yeu va tien bac
Tình yêu và tiền bạc.

Hãy thẳng thắn với nhau trong vấn đề tài chính.

Trong tình yêu, nhiều người cho rằng việc nhắc tới tiền bạc sẽ ảnh hưởng xấu đến chuyện tình cảm và thường tránh né vấn đề này. Nhưng thực tế lại phũ phàng hơn rất nhiều, việc che giấu vấn đề tài chính sẽ khiến giữa hai người tồn tại rất nhiều bí mật. Ngoài ra, nó cũng tạo ra áp lực vô hình khiến mối quan hệ của hai bạn trở nên tồi tệ. Bạn hay người kia sẽ không thể hiểu được vấn đề mà đối phương đang gặp phải để có những cư xử đúng mực.

Việc chia sẻ với nhau về các khó khăn trong tài chính sẽ giúp bạn tránh được những cãi vã, những hiểu lầm không cần thiết. Bạn cũng có thể nói rằng việc nói quá nhiều về tài chính thể hiện mình là con người keo kiệt bủn xỉn, bạn nhầm lớn rồi đó, nếu người ta thật sự thương mình thì người ta sẽ cùng chia sẻ với mình chứ không bao giờ để mình đau đầu suy nghĩ về vấn đề tài chính. Tình yêu là sự cho đi và nhận lại, nhưng người kia phải thật sự xứng đáng với điều đó thì bạn mới nên cho đi. Còn nếu người ngoài miệng nói thương bạn mà lúc nào cũng chỉ muốn nhận không muốn cho thì xin chúc mừng, bạn đã gặp được một người thợ mỏ rồi đó.

Hãy phân định rõ việc chung và riêng.

Tình yêu không phải nhà ngục, ai cũng đều có cuộc sống riêng của mình, hãy tôn trọng sự tự do của nhau. Ai cũng có những mối quan hệ riêng và duy trì những mối quan hệ đó cũng cần tới tiền bạc. Bạn nghĩ thử xem, nếu bạn là con trai, đồng nghiệp ở công ty rủ đi nhậu, bạn đâu thể từ chối và phải tham gia đúng không? Việc duy trì các mối quan hệ này sẽ giúp bạn trong công việc và nó tiêu tốn của bạn một khoản tài chính khá lớn. Đặt trường hợp người yêu của bạn không thích và tạo áp lực với bạn, bạn sẽ làm gì? Bỏ đồng nghiệp để về với người yêu? Nếu bạn quyết định làm vậy, chúc mừng bạn vì bạn sẽ có rất nhiều thời gian bên người yêu vì chẳng ai rủ bạn đi đâu nữa cả.

tinh yeu khong phai nha nguc
tình yêu không phải nhà ngục
Hãy cùng một nửa của mình xây dựng một khoản tiền chung, khoản tiền này sẽ dùng để phục vụ những nhu cầu chung của hai bạn như đi ăn, đi xem phim, đi chơi,… Như vậy bạn có thể hoàn toàn có thể quản lý tài chính cá nhân mà vẫn có thể dành một khoản để phục vụ cho những chi tiêu duy trì các mối quan hệ. Điều này cũng sẽ giúp cho việc can thiệp quá xâu vào tài chính cá nhân của cả hai, việc đó sẽ tạo ra cảm giác không thoải mái trong mối quan hệ của hai người.

Hãy thật sự thấu hiểu nhau.

Những soái ca ngôn tình hết lòng vì người thương, hay các oppa Hàn Quốc với cách yêu thương lãng mạn chỉ xuất hiện trên phim mà thôi. Mỗi người đều có một cá tính riêng và quan điểm khác nhau về tình yêu. Tuy chẳng ai có thể hiểu hết được về một con người, nhưng bạn cũng nên hiểu người yêu của mình ở mức độ cao hơn những người bạn thông thường khác. Có những người luôn suy nghĩ về tương lai và không thường xem trọng những món quá đắt tiền, nhưng cũng có những người dù khó khăn đến mấy cũng muốn đem lại những điều tuyệt vời nhất cho người họ yêu. Cả hai dạng trên đều có những điểm tốt và xấu riêng, Hãy cố gắng thấu hiểu nhau để có được một tình yêu tuyệt vời.

hay thau hieu nhau
Hãy thấu hiểu nhau.

Trong tình yêu, đơn giản là mỗi người chịu thay đổi vì nhau một chút là sẽ có được hạnh phúc. Đừng khiến tình yêu trở thành sự ích kỉ, đừng biến tình yêu trở thành gánh nặng của cuộc đời, hãy biến tình yêu là nơi sau một ngày dài mệt mỏi ngoài xã hội để có thể trở về, để có thể nghỉ ngơi, để có thể cảm thấy cuộc sống bên cạnh người ấy thật là tuyệt vời.

Hãy cùng nhau xây dựng một tình yêu hạnh phúc.

Tình yêu là thứ cảm xúc đến từ hai phía, tuy có thứ tình cảm gọi là đơn phương, nhưng tình yêu đơn phương thường không có kết cục tốt đẹp mà chỉ đem lại những tổn thương vô hình cho kẻ đơn phương. Cùng nhau chia sẻ, lên kết hoạch về tương lai. Gặp nhau vì duyên, yêu nhau là do phận, bên nhau trăm năm là do nợ, mỗi người vì nhau một chút để có thể vượt qua hết được những sóng gió của cuộc đời.

Trên đây là bài chia sẻ của chúng tôi về vấn đề đừng để tiền bạc làm phai nhạt tình yêu. Ý kiến của bạn ra sao về vấn đề này? Hãy để lại bình luận và chúng ta sẽ cùng bàn bạc về vấn đề này nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét