Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

GIÁ TRỊ THẬT SỰ CỦA ĐỒNG TIỀN

Trong xã hội hiện đại luôn sùng bái vật chất và danh vọng, chúng ta cần làm thế nào để thoát khỏi vòng xoáy tiền bạc và trở nên thật sự giàu có.

tien
Giá trị cốt lõi của đồng tiền

Bản chất của đồng tiền

Tiền luôn là những vấn đề nhức nhối và nhạy cảm. Ở góc độ nào đó chúng ta luôn tự "ra giá" và định vị cho chính mình. Chúng ta có bao nhiêu tiền? Theo nghĩa bóng chính là thứ để đem ra đanh gia năng lực và kỹ năng của một người. Có thể vì vậy mà chúng ta luôn đứng ngồi không yên và cảm thấy lo lắng khi nói về chuyện tiền bạc.
Tuy nhiên, giá trị tiền bạc không phải là thứ để chúng ta đem ra đánh giá con người một cách tùy tiện. 
Trong cuộc đời ta có rất nhiều thứ giá trị tạo nên. Thời gian là giá trị, tri thức cũng là một giá trị. Hạnh phúc , đau buồn hay những cảm xức khác nhau cũng thế. Tiền bạc là phương tiện truyền tải các phương thức khác nhau của giá trị.
Tiền là một loại dung dịch. Chỉ có lưu thông mới biến nó có giá trị thực sự. Tiền chính là sự phản chiếu giá trị của người sở hữu.
Tiền bạc vốn là một thứ vô hại. Đồng tiền được nuôi dưỡng và trở nên tốt đẹp hay không phụ thuộc vào chủ sở hữu của nó.  Nó chỉ như chiếc bình đựng trải nghiệm và được trao đổi giữa các bên.
Khi bạn mua các giá trị vật chất như nhà cửa, siêu xe, vô hình chung bạn không chỉ mua hàng hóa mà con cả tính chất tinh thần, cảm giác làm chủ và sử dụng ngay cả khi nó làm bạn hạnh phúc hay không hạnh phúc.
tien

Khi chúng ta mua đồ ăn, chính là chúng ta đang mua những thứ giúp chúng ta vượt qua cơn đói. Chúng ta đang tạm thời mua sức khỏe và giá trị hạnh phúc cho chính mình và người quen. Khi chúng ta đi dã ngoại chính là cơ hội để chúng ta trải nghiệm và thư giãn đầu óc. Khi chúng ta sắm sửa quần áo mới nghĩa là chúng ta không đơn thuần chỉ là mua vải vóc, thương hiệu mà chúng ta còn đang mua những tín hiệu của thị trường xã hội. Chính chúng ta đang đầu tư cuộc sống của mình, quan tâm tới bản thân một cách nghiêm túc đủ để làm chỗ dựa cho người khác.
Có lẽ tiền là yếu tố trao đổi những trải nghiệm nên kết quả nó sẽ trở thành một vòng tuần hoàn khép kín.
tien
Cuộc sống trở lên tốt đẹp hơn, giàu có hơn chỉ phụ thuộc duy nhất vào sự cố gắng kiếm tiền và đúng cách. Chúng ta chỉ rơi vào vòng xoáy tiêu cực khi chúng ta trở thành nô lệ của tiền bạc. Hãy cố gắng kiếm tiền và cân bằng cuộc sống.
Giá trị thật sự của đồng tiền là khi chúng ta sử dụng nó một cách đúng đắn, có giá trị mang lại cho cuộc sống của chúng ta. Sử dụng đồng tiền sao cho chúng ta thấy nó tốt hơn, có giá trị thực tiễn hơn. 
"Cái quan trọng không phải là cái cốc, mà là cà phê được chứa trong đó".
Các bài viết hữu ích:

VAY VỐN NGÂN HÀNG KHÔNG CẦN THẾ CHẤP| BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Mọi chi tiết xin liên hệ:
- Hotline: 1900.633.621
- Email: s86ketnoitaichinhviet@gmail.com
- Truy cập website: https://s86.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét