Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

5 BƯỚC QUẢN LÝ CHI TIÊU CHO VỢ CHỒNG SON.

Sau đám cưới linh đình, tuy cầm trong tay số tiền mừng hạnh phúc lớn đến từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng rồi khoản tiền đó sẽ được dùng trong việc thanh toán những khoản vay cho chi phí đám cưới. Cuối cùng còn lại chỉ còn lại một ít tiền cho những dự định của đôi vợ chồng trẻ. Tổng tiền lương của 2 vợ chồng chỉ rơi vào khoảng từ 15 cho tới 20 triệu. Nghe khá lớn nhưng số tiền đó không thể đủ cho các nhu cầu sinh hoạt tại nơi thành phố đắt đỏ.

Quản lý chi tiêu là việc bắt buộc phải thực hiện. Hãy coi việc quản lý chi tiêu là công việc của một người quản lý. Bạn sẽ có thêm động lực cũng như sự hung phấn trong công việc quản lý tài chính. Bạn cũng sẽ quyết đoán hơn trong các khoản chi cần thiết và các khoản chi không cần thiết. Bạn cũng sẽ biết sắp xếp một cách khoa học các nguồn thu, khoản chi một cách chuyên nghiệp. Việc quản lý chi tiêu hàng ngày cũng sẽ cho bạn một thói quen tốt. Để thực hiện được điều đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 bước để quản lý chi tiêu.

quan-ly-chi-tieu-trong-gia-dinh
Quản lý chi tiêu trong gia đình.

Hãy đánh giá thật khách quan về việc chi tiêu của bạn.

Đã bao giờ bạn thành thật với chính bản thân mình chưa? Bạn đã tự hứa với mình rằng sẽ tiêu hoang nốt hôm nay thôi rồi mai sẽ dừng lại? Đã bao nhiêu lần bạn thấy trong ví mình còn nhiều tiền rồi tặc lưỡi mua món đồ mà bạn chỉ dùng 1 tới 2 lần là lại cho vào góc nhà? Đã bao giờ bạn như thế  chưa?
Việc đánh giá khách quan về chi tiêu của bản thân là bước quan trọng đòi hỏi sự thành thật với bản thân của bạn. Sau khi đã thành thật với chính bản thân mình, bạn sẽ nhận ra mình đã chi rất nhiều khoản vô ích. Không những thế, những khoản chi đó lại rất lớn so với thu nhập của bạn.
Hãy tạo thói quen sử dụng sổ tay. Việc quản lý chi tiêu sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn luôn ghi lại những khoản chi của mình. Một ngày sẽ có rất nhiều khoản chi và tin tôi đi, bạn sẽ chẳng bao giờ nhớ hết được tất cả các khoản chi đó đấu. Hãy ghi lại và rồi cuối ngày đọc lại những điều đó, bạn sẽ biết một ngày vừa qua bạn chi những khoản gì và những khoản chi đó có hợp lý hay không. Trong trường hợp bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của ngân hàng. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu ngân hàng gửi cho bạn báo có chi tiêu của mình vào cuối tháng.
Bạn hãy đánh giá một cách khách quan những khoản chi lớn của mình, hãy làm chúng nổi bật và rõ rangf để bạn có thể dễ dàng nhận ra những khoản cho lớn mà vô ích của mình và đưa ra các biện pháp để giảm thiểu lại số tiền cho khoản chi đó.

trung-thuc-danh-gia-viec-chi-tieu
Trung thực đánh giá việc chi tiêu

Hãy lên kế hoạch những khoản mua sắm trong tương lai của bản thân.

Hãy lên danh sách những đồ dùng cần thiết phải mua bao gồm như xe máy, ti vi, máy giặt, du lịch… Ngoài ra, bạn cũng hãy lên kế hoạch mua sắm dài hạn, bạn cũng nên đặt ra khoản chi nào là cấp bách và khoản chi nào có thể lùi lại được. Với danh sách này, bạn có thể dễ dàng đưa ra các quyết định ưu tiên mua sắm cho những thứ cần thiết, nhất là khi tài chính của bạn không được mạnh.
Việc lập danh sách mua sắm cũng kích thích khả năng phấn đầu của bạn, giảm bớt cảm giác buồn chán khi lập kế hoạch chi tiêu của mình và có thể tạo thêm động lực cho các khoản tích kiêm.

Phân loại các khoản chi tiêu một cách hợp lý.

Sauk hi đã thành thật kiểm điểm về cách chi tiêu cũng như lên danh sách cụ thể những khoản chi cấp bách, bạn đã dự tính tài chính của mình. Hãy sắp xếp những khoản chi vào từng nhóm và quyết định rõ bao nhiều % lương của gia đình sẽ được cất vào nhóm đó. Có các nhóm chi tiêu cơ bản như
Nhóm tiết kiệm: Đây là khoản chi phục vụ cho sở thích, nhu cầu của gia đình hoặc các khoản tích kiệm gửi tại ngân hàng, tiền để du lịch, mua nhà mua xe, trả nợ,…
Nhóm đầu tư: Thực hiện các khoản chi phục vụ cho mục đích kinh doanh, đầu tư vàng, đầu tư chứng khoán,… nói chung là các khoản đầu tư mà có thể sinh lời.
Nhóm dự phòng: Chẳng ai muốn những tai họa nhưng nó luôn ập đến ta một cách vô cùng bất ngờ. Vậy nên hãy dành ra một khoản để cho vào nhóm này để phục cho các khoản như tiền khám bệnh, sửa xe, làm giấy tờ,…
Nhóm thường ngày: Đây là khoản chi bạn nên dành nhiều nhất trong khoản tài chính của mình. Khoản tiền này sẽ dùng để cho chi tiêu cá nhân hàng ngày như tiền ăn, tiền mua những đồ gia dụng, café, hóa đơn hàng tháng.

Đứng ngại ngùng mà hãy lập ra một tài khoản tích kiệm.

Bạn biết tại sao không bao giờ bạn thành công trong việc nuôi lợn đất không? Đơn giản vì bạn biết con lợn được cất ở đâu, bạn thừa khả năng lấy hết số tiền mà bạn đã từng nhét vào nó một cách dễ dàng. Chỉ khi nào bạn không được quyết định số tiền của mình thì bạn mới có thể tích kiệm được nó. Hãy sử dụng những dịch vụ tích kiệm của ngân hàng để có thể tích kiệm một cách hiệu quả nhất.
lap-tai-khoan-tich-kiem
Hãy lập một tài khoản tích kiệm.

Từ bỏ việc chi tiêu một cách hoang phí đi.

Khi đã làm được 4 bước kể trên, thì bạn có thể kiểm soát phần lớn tài chính của mình. Tuy nhiên, tiền ở nhóm thường ngay luôn được ưu tiên để nhiều nhất và nó luôn được bạn mang theo mình. Khi bạn “chẳng may” tiêu hết số tiền ở nhóm thường ngày thì chắc chắn bạn sẽ quyết định lấy tiền ở các nhóm khác để bù vào. Điều này khiến cho việc quản lý chi tiêu của bạn sẽ thất bại. Vậy nên hãy biết tiết chế lại cảm giác thèm mua sắm để có thể thành công trong việc quản lý chi tiêu bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét