Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

5 BÀI HỌC TÀI CHÍNH| ĐỪNG ĐỂ HỐI HẬN

5 bài học tài chính mà mỗi khi nhắc lại, những người thành công trên thế giới vẫn còn cảm thấy nuối tiếc vì không nhận ra chúng sớm hơn.

1. Đừng... chết quá sớm

Đối với John Paul DeJoria ông chỉ có số vốn ban đầu là 7000 USD, cho đến năm 2015, ông đã có khối tài sản ròng là 2.8 tỷ USD. Xong, điều làm ông hối tiếc nhất đó chính là không có kế hoạch tài chính chi tiết, cụ thể. Chính vì vậy các dự án của ông đã bị chết quá sớm.
Khởi nghiệp bằng dự án

Ông cho hay: “Chúng ta cần xác định nguồn tài chính ít nhất trong 6 tháng có thể chi trả mọi hóa đơn của công ty, dự án...Đó là điều kiện tiên quyết giúp bạn khởi nghiệp thành công”.

2. Quản lý nợ nần

Tỷ phú Mark Curban - người hiện sở hữu khối tài sản lớn 3,2 tỷ USD thì lại luôn dị ứng với nợ nần, với những tấm thẻ tín dụng:
“Tôi ước mình biết quản lý nợ nần và những chiếc thẻ tín dụng sớm hơn. Các khoản nợ luôn là những nỗi lo tài chính tồi tệ. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, phân tích thị trường chuyên sâu thì chúng ta sẽ rất khó để thành công. Hãy cố gắng giải quyết các khoản nợ, tín dụng trong thời gian sớm nhất”.

3. Chất lượng hơn số lượng

Kate White - cựu tổng biên tập tạp chí thời trang Cosmopolitan, tác giả của hơn 10 tựa sách ăn khách.
Kate White nói: “Tôi ước mình đã thông minh hơn khi mua sắm, thay vì tập trung vào việc mua những thứ rẻ. Mua số lượng ít nhưng chất lượng còn hơn số lượng hàng lớn mà chất lượng bình thường.           
Tập trung công việc, tiền ắt sẽ đến
    

4. Tiền bạc sẽ tự đến khi chúng ta tập trung vào công việc.

Có một doanh nhân chia sẻ:
“ Được sinh ra và lớn lên trong môi trường tài chính là điều rất may mắn đối với tôi. Từ sớm tôi đã có ý thức tiết kiệm và giá trị của đồng tiền. Xong bên cạnh đó, mọi thứ chỉ chạy đúng tiến độ khi sự nghiệp của tôi bắt đầu đi vào phát triển. Kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm trong công việc là điều tất yếu cần phải có. Hãy cứ học hỏi và đúc kết kinh nghiệm cho bản thân, tiền sẽ tự đến với bạn”.

5. Có kế hoạch thực hiện

Sẽ rất tồi tệ khi chúng ta không có kế hoạch cho bản thân. Trong bất kỳ các công việc nào thì kế hoạch như một bản vẽ để chúng ta chỉ việc thực hiện theo. Chính kế hoạch là yếu tố giúp chúng ta tiến tới thành công trong sự nghiệp.
Trên đây là chia sẻ của sàn kết nối tài chính S86. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích được khách hàng.
Các bài viết tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét