Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

NÊN CHỌN VAY TÍN CHẤP HAY THẾ CHẤP

Vay tín chấp và vay thế chấp hiện nay là 2 hình thức hỗ trợ vay vốn cực kỳ phổ biến. Để hiểu hơn về lợi ích của gói vay hãy cùng Sàn kết nối tài chính S86 tìm hiểu bản chất của gói vay nhé.
Hình thức hỗ trợ vay vốn

Khái niệm vay tín chấp.

Là hình thức hỗ trợ vay vốn không cần có tài sản đảm bảo. Hiểu đơn thuần nhất là khách hàng đi vay có thể nhận khoản vay theo mong muốn mà không cần tài sản thế chấp.

Khái niệm vay thế chấp.

Khác với vay tín chấp, đây là hình thức hỗ trợ vay vốn cần có tài sản đảm bảo. Có tài sản thế chấp khách hàng sẽ được vay vốn lớn và hưởng mức lãi suất thấp. Trong quá trình vay vốn tài sản thế chấp vẫn thuộc quyền sở hữu của khách hàng. Đến hạn khách hàng không thanh toán được khoản vay sẽ phải chuyển giao quyền sở hữu tài sản cho bên tín dụng để tiến hành thanh lý.

Bản chất của vay tín chấp và vay thế chấp?

Vay tín chấp

- Hình thức hỗ trợ vay vốn không cần tài sản.
- Hồ sơ gọn nhẹ, thủ tục đơn giản.
- Hạn mức cho vay tối đa 100 triệu.
- Lãi suất cao hơn vay thế chấp

Vay thế chấp:

- Hình thức cho vay có tài sản đảm bảo.
- Hồ sơ phức tạp, xét duyệt hồ sơ lâu hơn vay tín chấp.
- Hỗ trợ lên đến 90% giá trị tài sản thế chấp.
- Lãi suất thấp theo thời gian.
Lựa chọn hình thức vay vốn phù hợp nhất

Nên chọn vay tín chấp hay vay thế chấp?
Câu trả lời là tùy theo nhu cầu cần vốn và điều điện trả nợ của bạn đối với các tổ chức tín dụng là như nào?
Vay tín chấp: Thường giải quyết các nhu cầu cá nhân như: mua sắm, du lịch, khám chữa bệnh, tiêu dùng... Khách hàng sẽ tham gia vay tín chấp nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách. 
Chính vì vậy vay tín chấp thường hỗ trợ khoản vay tối đa 100 triệu. Thời gian vay linh hoạt từ 12 tháng đến 48 tháng.
Vay thế chấp nhằm giải quyết khoản vay lớn để mua nhà, ô tô, sửa chữa nhà ở hoặc đầu tư làm ăn. Giá trị tài sản phải tương đương với khoản vay tính tại thời điểm định giá.
Với hình thức vay thế chấp khách hàng được vay số tiền lớn, thời gian hỗ trợ lâu và mức lãi suất dành cho khách hàng thấp.

Tuy nhiên, việc tìm hiểu và cân nhắc hình thức vay thông qua mục đích sử dụng vốn và khả năng trả nợ để có sự lựa chọn tốt nhất. Sàn kết nối tài chính S86 chúc quý khách hàng thành công khi vay vốn.
Các bài viết tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét