Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

SINH VIÊN | MIẾNG MỒI NGON CHO NHỮNG QUỸ TÍN DỤNG ĐEN.


18 tuổi, rời xa mảnh đất nông thôn để tới nơi thành phố hoa lệ sinh sống và học tập. Các tân sinh viên trước cuộc sống mới lộ rõ vẻ ngây thơ, bỡ ngỡ của mình. Đây được đánh giá là những đối tượng dễ bị các quý tín dụng đen lợi dụng để kiếm lời.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, nhất là những bạn sinh viên năm nhất mới lên thành phố để sinh sống và học tập. Hãy đọc kĩ bài viết này để trang bị những kiến thức cơ bản cho mình để phòng tránh.
tin-dung-den
Tín dụng đen là hình thức cho vay lãi suất cao.


Quỹ tín dụng đen là gì?

Có thể hiểu đơn giản, quỹ tín dụng đen là hình thức cho vay nặng lãi với lãi suất “trên trời”, vượt rất nhiều lần so với lãi suất của các ngân hàng và các đơn vị tài chính.  Tuy nhiên, cả đều là hình thức hỗ trợ vay tiền cho nên có nhiều người nhầm lẫn giữa khái niệm của tín dụng đen và tín chấp.
Tín chấp là hình thức vay vốn do ngân hàng và các đơn vị tài chính triển khai. Tín chấp là dịch vụ mà khách hàng đi vay không cần bất kì tài sản đảm bảo nào để vay vốn. Lãi suất của vay tín chấp thường giao động từ 24 cho tới 35% 1 năm. Thủ tục nhanh gọn, đơn giản và thời gian kéo dài từ 1 đến 3 ngày. Ngoài ra, hợp đồng có những điều khoản rõ ràng và được cả 2 bên đồng ý. Nếu như bạn vi phạm cam kết thì sẽ chịu các hình thức xử lý của nhà nước.

Trái ngược với tín chấp. Tín dụng đen là hình thức vay vốn của cá nhân hoặc 1 nhóm cá nhân không được nhà nước cấp phép. Tín dụng đen gây ra sự bất thường cho dòng lưu thông tiền tệ, tạo ra nợ nần, gián tiếp tạo ra sự mất cân bằng trong xã hội. Thủ tục vay tiền rất đơn gian, diễn ra có thể trong 1 tiếng đồng hồ. Bạn chỉ cần photo chứng minh thư và sổ hộ khẩu, sau khi kiểm tra nơi ở của bạn là bạn có thể tiến hành vay tiền. Hình thức vay này thường không có hợp đồng cụ thể, thường chỉ là những thỏa thuận bằng miệng hoặc nếu có hợp đồng thì cũng chỉ là tờ giấy ghi chú qua loa. Trong trường hợp bạn vi phạm cam kết, bạn sẽ bị đội chuyên đi đòi nợ thuê xử lý theo luật giang hồ.

nha-nuoc-khong-con-nhan
Tín dụng đen không được nhà nước công nhận.

Tín dụng đen là hình thức cho vay vốn vi phạm pháp luật.

Ngay từ chủ thể cho vay là cá nhân hoặc một nhóm cá nhân thành lập và không được cấp phép đã là vi phạm pháp luật. Không chỉ vậy, tín dụng đen còn vi phạm vào 3 điều trong bộ luật hình sự về các hoạt động liên quan đến tài chính. Đó là các điều 139: tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, điều 140: lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, điều 163 cho vay nặng lãi.

Trong đó, vi phạm lớn nhất rơi vào điều 163 cho vay nặng lãi. Nội dung điều luật bao gồm:
Người nào cho vay với mức lãi suất cao hơn mức lãi suất cao nhất mà pháp luật quy định từ mười lần trở lên có tính chất chuyên bóc lột, thì bị phạt tiền từ một lần đến mười lần số tiền lãi hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến một năm.
Phạm tội thu lợi bất chính lớn thì phạt tù sau tháng đến ba năm.
Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một lần năm lần số lời bất chính, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một đến năm năm.

Những điểm bạn cần chú ý để không vướng vào tín dụng đen.


Khác biệt ở cách thức quảng cáo: Các quỹ tín dụng đen thì có hình thức vô cùng phổ biến và đặc trưng là việc dán các tờ rơi với nội dung cầm đồ, hỗ trợ tài chính được dán ở các cột điện, ngã tư, bức tường rộng ở các ngõ ngách. Đối với sàn đầu tư tài chính S86, chúng tôi có trang web riêng và quảng cáo của chúng tôi được đăng trên trang Internet. Ngoài ra, tại trang chủ S86.com.vn của chúng tôi luôn công khai các gói vay mà chúng tôi đang tiến hành.

quang-cao-bang-to-roi
Quảng cáo qua tờ rơi dán ngoài đường.

Khác biệt ở thủ tục vay:
Các quỹ tín dụng đen có thủ tục vay vô cùng đơn giản. Chỉ thông qua những điểu khoản được trao đổi bằng miệng hoặc có ghi lại cũng chỉ sơ sài là bạn đã có thể tiến hành vay. Còn với ngân hàng và các công ty tài chính, bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm chứng minh thư hoặc thẻ căn cước, sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú tạm vắng. Ngoài ra, bạn cần chờ để xác nhận thông tin của mình. Thut tục vay thường kéo dài từ 1 cho tới 3 ngày.


Lãi suất cho vay cùng là đặc điểm phân biệt: Lãi suất của các đơn vị tài chính theo pháp luật của nhà nước, đối với vay tín chấp chỉ được trong khoảng 25 cho tới 32% 1 năm. Còn đối với các quỹ tín dụng đen, lãi suất có thể lên 108 cho tới 360% 1 năm.

Công khai thông tin về đơn vị tài chính: Mỗi đơn vị tài chính đều sẽ có trang web riêng của mình được nhà nước cấp phép hoạt động. Các bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin của các đơn vị tài chính trên Internet dựa trên độ uy tín và thương hiệu của đơn vị. S86 tự tin khẳng định với các bạn rằng chúng tôi là sàn kết nối tài chính uy tín trên toàn quốc. Với nhiều gói vay đáp ứng cho nhiều nhu cầu cũng như đối tượng như gói vay tín chấp theo thẻ sinh viên, gói vay tín chấp theo lương, gói vay thế chấp nhà đất, vay thế chấp ô tô, vay cầm cố sổ đỏ…

Trên đây là những chia sẻ về quỹ tín dụng đen mà bạn cần biết và đề phòng. Sàn kết nối S86 chúng tôi hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét